วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกครั้งที่ 13

วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ.2559



เนื้อหาที่เรียน  ความรู้ที่ได้รับ
          วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาออกมาสอนกิจกรรมการเคลื่อนไหวตามคำสั่ง หรือข้อตกลง โดยอาจารย์ให้สอนเป็นคู่ เริ่มจากการเคลื่อนไหวพื้นฐานเหมือนเดิม ครูกำหนดสัญญาณให้เด็ก เมื่อเด็กเข้าใจแล้วให้เด็กลุกขึ้นหาพื้นที่ของตนเอง และเริ่มทำการเคลื่อนไหวพื้นฐาน เมื่อเสร็จแล้วอาจจะให้เด็กกลับมานั่งที่เดิมหรือจะอธิบายข้อตกลงในการเคลื่อนไหว เมื่อเด็กเข้าใจข้อตกลง ให้เด็กเริ่มทำกิจกรรม เมื่อทำกิจกรรมเสร็จ ก็ตามด้วยการผ่อนคลาย ให้เด็กรู้สึกผ่อนคลายจากกิจกรรม










วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน  พ.ศ.2559



เนื้อหาที่เรียน  ความรู้ที่ได้รับ
           กิจกรรมวันนี้ต่อเนื่องจากคาบที่แล้วคือกิจกรรมการเคลื่อนไหวตามคำสั่ง หรือข้อตกลง เริ่มจากการเคลื่อนไหวพื้นฐานเหมือนเดิม ครูกำหนดสัญญาณให้เด็ก เมื่อเด็กเข้าใจแล้วให้เด็กลุกขึ้นหาพื้นที่ของตนเอง และเริ่มทำการเคลื่อนไหว เมื่อเสร็จแล้วอาจจะให้เด็กกลับมานั่งที่เดิมหรือจะอธิบายข้อตกลงในการเคลื่อนไหว เมื่อเด็กเข้าใจข้อตกลง ให้เด็กเริ่มทำกิจกรรม เมื่อทำกิจกรรมเสร็จ ก็ตามด้วยการผ่อนคลาย ให้เด็กรู้สึกผ่อนคลายจากกิจกรรม








**ส่งเครื่องเคาะจังหวะ**






การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
      สามารถนำไปใช้จัดกิจกรรมให้กับเด็กอย่างถูกวิธี จัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวตามคำสั่งหรือข้อตกลงอย่างหลากหลายวิธี สามารถปรับเปลี่ยนไปได้เรื่อยๆ คำสั่งเปลี่ยนแปลงได้หลากหลาย ให้เด็ดได้ปฏิบัติตาม ครูจะเป็นคนคอยกำหนดการเคลื่อนไหวตามคำสั่งหรือข้อตกลง ให้เด็กได้ทำตาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น