วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกครั้งที่ 12

วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ.2559



เนื้อหาที่เรียน  ความรู้ที่ได้รับ
            วันนี้อาจารย์ให้ทำกิจกรรมเคลื่อนไหวแบบ การปฏิบัติตามคำสั่ง หรือข้อตกลง เป็นการเคลื่อนไหวที่ไม่มีอะไรตายตัว ได้แก่ การเคลื่อนไหวหรือทำท่าทางตามสัญญาณตามคำสั่งตามที่ตกลงไว้ก่อนเริ่มกิจกรรม โดยครูผู้สอนจะเป็นคนกำหนดข้อตกลงแล้วให้เด็กปฏิบัติตามคำสั่ง เช่น
         - ให้เด็กเคลื่อนไหวไปตามมุมที่ครูสั่ง เช่น เคลื่อนไหวไปที่มุมบล็อก มุมหนังสือ มุมดนตรี มุมบ้าน เป็นต้น 
         -ให้เด็กเคลื่อนไหวตามสัญญาณที่ครูกำหนด ตามจังหวะที่กำหนดไว้ เช่น เคลื่อนไหวแบบเดินเร็วๆ เดินแบบช้าๆตามจังหวะการเคาะ เป็นต้น
         -ให้เด็กเคลื่อนไหวตามคำพูดที่ครูสั่ง เช่น เคลื่อนไหวท่าแมวไปที่มุมดนตรี เคลื่อนไหวแบบเสือไปที่มุมบ้าน เป็นต้น 
         -ให้เด็กเคลื่อนไหวท่าทางตามภาพที่ครูกำหนด เช่น ภาพวงกลมให้เด็กทำท่าส่ายเอว ภาพสี่เหลื่ยมให้เด็กทำท่่ากระโดดอยู่กับที่ เป็นต้น
         -กำหนดท่าทางและสัญลักษณ์ให้เด็กได้ทำตามจิตนาการ กำหนดจังหวะกับท่าทางที่อยากจะให้เป็น ให้เด็กได้ปฏิบัติตามคำสั่ง หรือข้อตกลงทีีครูกำหนดให้เด็กทำ
         หลังจากทำกิจกรรมเสร็จควรให้เด็กผ่อนคลายโดยการนวดขมับ นวดไหล่ นวดแขน นวดขา บิดตัว เป็นต้น














การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
         สามารถนำไปใช้จัดกิจกรรมให้กับเด็กอย่างถูกวิธี กำหนดการเคลื่อนไหวที่หลากหลาย สามารถนำสื่อมาใช้ในกิจกรรมได้ เสริมเพิ่มเติ่มเนื้อหาเข้าไปในกิจกรรมได้ ให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติตามคำสั่ง หรือข้อตกลงที่ครูกำหนดให้







วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม  พ.ศ.2559



งดการเรียนการสอน เนื่องจากอาจารย์ติดประชุม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น